บทความและข่าวสาร
จริงใจเซ็นทรัลเชียงใหม่
บทความและข่าวสาร
จริงใจเซ็นทรัลเชียงใหม่
บทความและข่าวสาร
จริงใจเซ็นทรัลเชียงใหม่

'จริงใจมาร์เก็ตเชียงใหม่' ศูนย์รวมสินค้าเกษตร อาหาร DIY สำหรับ Green Lifestyle

'จริงใจมาร์เก็ตเชียงใหม่' ศูนย์รวมสินค้าเกษตร อาหาร DIY สำหรับ Green Lifestyle

โครงการจริงใจมาร์เก็ต เชียงใหม่ พื้นที่แห่งการแบ่งปันและแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ ส่งเสริมภูมิปัญญา อัตตลักษณ์ไทย พร้อมทั้งยังเป็นช่องทางสร้างรายได้ให้เกษตรกรและผู้ประกอบการในพื้นที่ เพื่อสร้างความเข้มแข็งอย่างยั่งยืนให้ชุมชน ผ่านการจัดสรรพื้นที่ในโครงการ ออกเป็น 3 ส่วน สำหรับกลุ่มสินค้าเกษตรและอาหาร งานศิลปะ และงานฝีมือ

ภายในโครงการจริงใจมาร์เก็ต เชียงใหม่ นี้ ยังเป็นที่ตั้งของตลาดจริงใจ ตลาดนัดสุดสัปดาห์ยอดนิยม ซึ่งแบ่งเป็นโซนฟาร์เมอร์มาร์เก็ต แหล่งรวมพืชผัก-ผลไม้ออร์แกนิกส์และปลอดสารจากเกษตรกรโดยตรง ซึ่งถือเป็นตลาดเกษตรอินทรีย์แห่งแรกของกลุ่มเซ็นทรัล ที่เปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2555 และโซนรัสติคมาร์เก็ต ที่รวบรวมสินค้าแฮนด์เมดที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดเชียงใหม่ จุดนัดพบของคนรักงานศิลปะ งาน DIY สินค้าแฮนด์เมด ทั้งงานคราฟต์ ของแต่งบ้าน

พื้นที่นี้ยังได้กำหนดเป็นตลาดปลอดโฟม 100% เพราะรณรงค์ให้ลูกค้านำกระเป๋าผ้ามาใส่สินค้าเพื่อลดขยะพลาสติก และได้นำเศษผักผลไม้จากแผงร้านค้ามาทำเป็นปุ๋ยไส้เดือนเพื่อใช้ในการบำรุงต้นไม้ รวมทั้งนำถุงพลาสติกใช้แล้วมารีไซเคิลเป็นบล็อกปูถนนภายในโครงการ เพื่อการจัดการขยะพลาสติกโดยนำมาหมุนเวียนให้เกิดประโยชน์สูงสุด พร้อมทั้งได้ตั้งถังขยะแยกประเภท เพื่อส่งต่อไปยังกระบวนการจัดการขยะอย่างถูกต้อง

นอกจากในส่วนนของตลาดนัดจริงใจแล้ว ภายในโครงการยังมี จริงใจแกลเลอรี ที่เปิดทุกวันอังคารถึงวันอาทิตย์ (หยุดวันจันทร์) ซึ่งเป็นพื้นที่จัดแสดงงานศิลปะ โดยจะมีการจัดนิทรรศการหมุนเวียนให้ชมอย่างต่อเนื่อง เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมศิลปะไทยเป็นเวทีที่ผลักดันศิลปินไทยสู่เวทีโลก

รวมทั้งพื้นที่ Concept Store ไอเดียเก๋ ชุมชนงานคราฟต์ คาเฟ่ และร้านอาหารโฮมเมด สำหรับกลุ่ม Green Lifestyle อาทิ Tops Green (ท็อปส์ กรีน) สโตร์สีเขียวแห่งแรกของประเทศไทย ที่รวบรวมสินค้าท้องถิ่นกว่า 1,200 รายการ จาก 13 ชุมชน และ 14 ผู้ผลิตสินค้าออร์แกนิกส์ รวมทั้งร้าน Good Goods ร้านวิสาหกิจเพื่อสังคม เพื่อจำหน่ายสินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่นที่ผ่านการออกแบบให้มีความร่วมสมัย โดยรายได้จากการจำหน่ายสินค้าจะถูกนำกลับไปพัฒนาชุมชนให้ยั่งยืนต่อไป ซึ่งในส่วนนี้จะเปิดให้บริการทุกวันไม่มีวันหยุด

สำหรับโครงการจริงใจมาร์เก็ต เชียงใหม่ แห่งนี้ ตั้งอยู่ใกล้กับตลาดต้นไม้คำเที่ยง บนถนนอัษฎาธร และถือเป็นหนึ่งในโครงการแห่งความจริงใจและใส่ใจในเครือกลุ่มเซ็นทรัล เพื่อสร้างความสุขอย่างยั่งยืน ภายใต้แนวคิดรักษ์โลก (Eco-friendly) และ CSV (Creating Shared Values) เพื่อสร้างคุณค่าร่วมให้แก่สังคมโดยรอบ

เครดิตบทความ Facebook : SD Thailand

https://www.facebook.com/135492927179126/posts/pfbid0cgefneniLJtVtCyEc1cgkGGyxa9BYFTXVFWLHgv1biGwBL7b3CnMyMHgVz9afD97l/